Pagkatapos suriing mabuti ang bawat sitwasyon. Ano anong batas ang nilabag dota sino-sino ang maaring maapektuhan sa hindi pagsunod ng mga batas.


Facebook Phone Wallpaper Quotes Hugot Wallpaper Quotes

Gayunman ito ang itinuturo ng Bibliya.

Hindi ko nagagawa kung ano ang mabuti verse. Kahit nananalangin kayo ng marami hindi ako nakikinig. Hindi alintana kung ano ang kasalanan na ating nagagawa bastat ikinukumpisal at nagsisisi tayo sa Panginoon gayon ay matatamo natin ang kapatawaran ng Panginoon at sa huli ay makakapasok tayo sa kaharian ng langit. Ko sa aking sarili Ang karunungan koy higit sa sinundan kong mga hari ng Jerusalem.

Makabubuting suriin natin kung paano tayo maaaring tubuan ng inggit at kung ano ang mga ibubunga nito. Sapagkat kung ano ang nasa puso ng isang tao iyon din ang lumalabas sa kanyang bibig Bakit ninyo ako tinatawag na Panginoon gayong hindi naman ninyo sinusunod ang mga sinasabi ko. 1 Nasa tao ang pagpaplano ngunit ang Panginoon ang nagpapasya kung magaganap ito o hindi.

Bible verse for youKapag hinanap ninyo ako akoy inyong matatagpuan. 16 Sinabi 1 Ha. Oo dahil kahit bata pa ako ay susunod ako sa mga batas dahil ito ay ipinaguutos at para na rin sa kapaligiran c.

Ang inyo mismong mga kamay ay napuno ng pagbububo ng dugo. Ngunit nakagawa sila ng kasalanan ng magpasya sila na hindi tulungan ang mga nangangailangan. Katulad siya ng isang taong humukay nang malalim at.

Sa katulad na Gawain ikaw naman ang maglalagay ng sariling sitwasyon at ilagay kung anong. Translations in context of HINDI KO NA NAGAGAWA NGAYON in tagalog-english. Hindi ko maintindihan ang aking sarili.

Alam ko kung ano ang tunay na karunungan at kaalaman 17 Pinag-aralan kong mabuti ang pagkakaiba ng karunungan at ng kamangmangan ng katalinuhan at ng kabaliwan. Sapagkat sa kapanahunan ay magsisipagani tayo kung. Ngunit napatunayan kong ito rin ay tulad lang ng paghahabol sa hangin.

Sinasabi ng Unang Juan 219 na ang pagtalikod ay pagpapatunay na ang sinumang gumawa nito ay hindi talaga tunay na mananampalataya. Hindi Ko Pa Nagawa Nagawa Ko Na Mga Sitwasyon 1. Pagsasalin sa konteksto ng HINDI KO NA NAGAGAWA NGAYON sa tagalog-ingles.

Bahala na Anong suliranin ang ipinapakita sa bawat larawa. 17 Kaya hindi talaga ako ang gumagawa ng masama kundi ang kasalanang likas sa akin. 2 Inaakala natin na tama ang lahat ng ating ginagawa ngunit ang Panginoon lang ang makakapaghusga kung ano talaga ang ating motibo.

Hindi dahil bata pa ako at gagawin ko kung ano ang gusto ko. Ang taong naiinggit ay hindi lang naiinis sa taglay ng iba kundi gusto rin niya itong kunin mula sa kanila. May ilang mga kapatid ang nag-iisip Ang handog sa kasalanan ng Panginoong Jesus ay mabisa magpakailanman.

Sapagkat kung silay tunay na atin nanatili sana silang kasama natin. 33 Kung anu-ano ang iyong sasabihin at hindi ka makapag-isip nang mabuti. Kulayan ng pula ang hugis b.

Kung buong puso ninyo akong hahanapinJeremias 2913. HERE are many translated example sentences containing HINDI KO NA NAGAGAWA NGAYON - tagalog-english translations and search engine for tagalog translations. Mahalin ninyo ang inyong mga kaaway at gawan ng mabuti ang mga napopoot sa inyo Utos Niya sa atin na hindi lamang ang mabubuti sa atin ang gawan natin ng mabuti kundi maging kahit ang.

Hindi ko nagagawa kung ano ang mabuti verse. Kapag iniuunat ninyo ang inyong mga palad ikinukubli ko ang aking mga mata mula sa inyo. 31 Huwag mong tutunggain ang matapang na alak kahit itoy katakam-takam 32 sapagkat kinaumagahan ay daig mo pa ang tinuklaw ng ahas na makamandag.

18 Alam kong walang mabuti sa akin. Higit sa lahat kailangan nating malaman kung ano ang dapat nating gawin para hindi makontrol ng inggit ang ating buhay. Sasabihin ko sa inyo kung ano ang kahalintulad ng taong lumalapit sa akin nakikinig at sumusunod sa mga sinasabi ko.

Bagamat silay dating kasamahan natin hindi natin tunay na kaisa ang mga taong iyon. Ganun halos ang nangyayari kay Hannah para siyang lasing kung manalangin kung anu-ano na ang sinasabi nya. Kopyahin ang talaan sa iyong sagutang papel.

Panghuli inilahad ni Apostol Pablo sa isang binuod na pangungusap kung bakit dapat nating gawin ang tama at tumigil sa pagkakasalang hindi ginagawa. HERE maraming mga isinalin pangungusap halimbawa na naglalaman ng HINDI KO NA NAGAGAWA NGAYON - tagalog-ingles pagsasalin at search engine para sa tagalog pagsasalin. Ang tinutukoy ko ay ang makasalanan kong pagkatao dahil kahit gusto kong gumawa ng mabuti hindi ko ito magawa.

34 Ang makakatulad moy nasa gitna ng dagat at. At huwag tayong mangapagod sa paggawa ng mabuti. 3 Ipagkatiwala mo sa Panginoon ang lahat ng iyong gagawin at magtatagumpay ka.

Ilog sa hanay ng Nagawa Ko Na kung ang sitwasyon ay nagawa mo na at asul naman sa hanay ng Hindi Ko Pa Nagawa kung hindi mo pa nagagawa. Kawikaan 1529 Noong panahon na nagkasala nang mabigat ang mga pinuno ng sinaunang Juda ipinahayag ni Jehova. Gawain sa Pagkatuto Bilang 8.

Dahil ang mabubuting bagay na gusto kong gawin ay hindi ko magawa pero ang mga bagay na ayaw kong gawin ang siya kong ginagawa. 16 At kung ayaw ko ang mga ginagawa kong masama ibig sabihin nitoʼy sumasang-ayon ako na tama nga ang sinasabi ng Kautusan.


Gumawa Ng Mabuti Scripture Mga My Daily Devotion Facebook